• Địa chỉ: 136 Lê Văn Duyệt, P.1, Q Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0982 43 14 43 - 0937 555 450 (Zalo)

Trên Đồi Cao Chăn Bầy Thiên Sứ.

119.000 VNĐ

Tên sách: Trên Đồi Cao Chăn Bầy Thiên Sứ.

Khổ sách: 14 x 21 cm.

Bìa sách: bòa mềm.

Số trang: 246 trang.

Nhà xuất bản văn học.

Đặt mua sản phẩm
Thông tin sản phẩm

Không quá nổi như cuốn truyện dài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, nhưng Trên đồi cao chăn bầy thiên sứ cũng từng mang về cho Nguyễn Ngọc Thuần một giải thưởng văn học trong nước cách đây 15 năm, sau đó, được dịch sang tiếng Nhật.

Tác phẩm này in đậm dấu chân thể nghiệm của tác giả trong văn chương, ở vào giai đoạn sung sức nhất của nghề viết. Cũng là tác phẩm hàm chứa những đặc thù của phong cách văn chương Nguyễn Ngọc Thuần: đẩy xa tính mộng và tính thơ trong trò chơi ý tưởng bất tận.

Như trong tác phẩm này, Nguyễn Ngọc Thuần kéo về bầu khí quyển mặc nhiên của dụ ngôn, thi ca và huyễn mộng để triển khai một cuộc phiêu lưu ý tưởng đầy duy mỹ và buồn bã. Khu vườn được dựng lên trên đồi cao bằng ý chí, vô nhiễm với xung quanh nhưng chính nó lại là một trong những cơ tầng, di chỉ của lãng quên. Nó gom vào trong mình một âm bản nhân thế sơ khai, tinh khôi như vừa được sáng lập, lại như đã ngấm ngầm trượt khỏi miền thời gian thực hữu, một hình thức cô lập cuối cùng của sự sống.

Cái chết, sự sinh sản và vô vàn những biến cố diễn ra giữa rừng ám tượng đưa người đọc đi vào một không gian khác biệt của thứ sáng tạo nâng niu vết dấu huyền thoại tưởng đã lụi tàn hay bị vùi chôn trong một đời sống văn chương câu nệ thực tiễn.

Từ đó, những cơ tầng ẩn mật của khu vườn văn chương thuần khiết cũng mở ra. Lấp lánh, quyến rũ và thử thách.